57804 kết quả phù hợp với "du lịch nội địa trung quốc"
Trung Quốc thúc đẩy du lịch nội địa
Các công ty du lịch Trung Quốc đang kỳ vọng vào sự phục hồi của du lịch trong nước sau khi Bộ Ngoại giao Trung Quốc vừa thông báo, sẽ tiếp tục cấp tất cả các loại thị thực cho người nước ngoài.
Du lịch nội địa Trung Quốc bùng nổ trong “Tuần lễ Vàng”
Thống kê cho thấy, một số lượng lớn khách du lịch Trung Quốc đã chọn đi du lịch nội địa trong kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng từ mùng Một đến mùng Bảy tháng 10, thay vì đi du lịch nước ngoài như các năm trước.
Du lịch nội địa tăng trưởng "nóng"
(HanoiTV) - Sau 2 năm đóng băng vì đại dịch, ngành du lịch đang tăng trưởng thẳng đứng với sức nóng mùa cao điểm hè. Với mức tăng trưởng như hiện nay, nhiều khả năng ngành du lịch sẽ đón được khoảng 100 triệu lượt khách nội địa. Tuy nhiên, lượng khách tăng nhanh đã khiến nhiều điểm du lịch luôn trong tình trạng quá tải.
Du lịch nội địa tăng trưởng mạnh
(HanoiTV) – Khách nội địa tăng trưởng mạnh mẽ, tới 12 triệu lượt người trong tháng 5 và chắc chắn con số còn tăng cao khi đã vào mùa du lịch hè từ tháng 6 đến tháng 8. Với kỳ nghỉ hè dài, du lịch nội địa đang phục hồi ấn tượng.
Trung Quốc khai thác siêu du thuyền nội địa đầu tiên
Tàu du lịch Adora Magic City, con tàu du lịch lớn đầu tiên được đóng trong nước của Trung Quốc đã rời cảng Thượng Hải hôm 1/1, bắt đầu chuyến hành trình thương mại đầu tiên đến Hàn Quốc.
Du lịch văn hóa Việt Nam - Trung Quốc
Việt Nam và Trung Quốc là hai quốc gia láng giềng, núi sông liền một dải, có nhiều nét tương đồng về văn hóa. Các hoạt động về văn hóa, du lịch đã giúp nhân dân hai nước hiểu hơn về nền văn hóa của mỗi quốc gia, thúc đẩy sự phát triển của du lịch song phương. Với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, ẩm thực phong phú, hấp dẫn, thủ đô Hà Nội thu hút rất đông du khách tới tham quan, trải nghiệm trong đó có khách du lịch Trung Quốc.
Quảng bá du lịch Đài Loan (Trung Quốc)
Hội nghị xúc tiến du lịch do Cục Du lịch, Bộ Giao thông Đài Loan (Trung Quốc) tổ chức đã diễn ra tối qua 14/4 tại Hà Nội, nhằm quảng bá, giới thiệu những thông tin, thúc đẩy việc đổi mới, từng bước gia tăng sự đa dạng của các sản phẩm du lịch.
Hà Nội hợp tác du lịch với Nam Ninh, Trung Quốc
Trong giai đoạn hậu Covid, nhiều lĩnh vực của nền kinh tế đang từng bước hồi phục, trong đó có ngành du lịch. Để tìm kiếm và mở rộng thị trường, mới đây Sở Du lịch Hà Nội đã thực hiện chuyến đi khảo sát và tham dự hội thảo “Phát triển Văn hoá và Du lịch” tại tại thành phố Nam Ninhh, thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.
Du lịch nội địa khởi sắc trở lại
(HanoiTV) - Du lịch Việt Nam đang có những động thái tích cực nhằm phục hồi trở lại sau thời gian dài đóng băng vì dịch Covid-19. Không đơn thuần chỉ là giảm giá dịch vụ để kích cầu, ngành du lịch thể hiện sự đồng lòng vào cuộc của chính quyền, cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp để cùng xây dựng hình ảnh điểm đến an toàn, hấp dẫn và thân thiện.
Hà Nội đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa thông qua du lịch làng nghề
(HanoiTV) - Thực hiện chủ trương kích cầu du lịch nội địa sau đại dịch, Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp đẩy mạnh kinh tế du lịch Thủ đô, trong đó chú trọng phát triển du lịch làng nghề.
Gen Z Trung Quốc thích du lịch nông thôn
Theo báo cáo của ngành du lịch Trung Quốc, xu hướng đi về nông thôn trong những kỳ nghỉ đang ngày càng tăng. Song đáng chú ý là lượng du khách nằm trong thế hệ gọi là Gen Z có xu hướng tăng rõ rệt.
Du lịch nội địa bước vào mùa cao điểm
Theo Tổng cục Du lịch, lượng khách nội địa đang tăng cao do bắt đầu vào mùa cao điểm du lịch. Trong tháng 5, ngành du lịch phục vụ 12,5 triệu lượt khách nội địa, trong đó có 8,3 triệu lượt khách lưu trú.
Tận dụng cơ hội cho du lịch nội địa
(HanoiTV) - Năm 2019, ngành du lịch đóng góp trên 9,2% GDP cả nước tạo ra 2,9 triệu việc làm. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã đóng băng ngành du lịch thế giới và du lịch Việt Nam cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng.
Đổi mới sản phẩm du lịch dành cho du khách Trung Quốc
Du lịch Việt Nam đang kỳ vọng sức bật mới với sự trở lại của du khách Trung Quốc, một thị trường vốn chiếm trên 30% lượng khách quốc tế đến Việt Nam trước dịch COVID-19. Hiện các doanh nghiệp du lịch Hà Nội đang nỗ lực làm mới sản phẩm và định vị phân khúc mới từ thị trường trọng điểm này, với mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm và thu hút dòng khách có mức chi tiêu cao.
Phát triển Phú Quốc thành trung tâm du lịch tầm quốc tế
Sau khi khảo sát tình hình thực tế, chiều 30/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và lãnh đạo thành phố Phú Quốc về tình hình phát triển kinh tế - xã hội thành phố và giải quyết các đề xuất để Phú Quốc phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.
Trung Quốc kích cầu du lịch ở Hắc Long Giang
Chuyến tàu mang chủ đề văn hóa dân gian Đông Bắc mang đến cho hành khách một hành trình đầy nghi lễ, thu hút đông đảo du khách đến trải nghiệm phong cảnh băng tuyết ở những góc xa xôi của Trung quốc. Bắt đầu hoạt động từ ngày 15/12 năm nay, đoàn tàu số K7041 chạy từ Cáp Nhĩ Tân đến Mohe ở tỉnh Hắc Long Giang phía Đông Bắc Trung Quốc.
Du lịch Trung Quốc bùng nổ dịp lễ 1/5
Kỳ nghỉ lễ 1/5 dự kiến chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu du lịch tại Trung Quốc và hứa hẹn mang lại nhiều lợi nhuận cho ngành công nghiệp không khói của đất nước tỉ dân này.
Du lịch Trung Quốc 'bùng nổ' dịp lễ 1/5
Kỳ nghỉ lễ 1/5 chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu du lịch tại Trung Quốc và hứa hẹn mang lại nhiều lợi nhuận cho ngành công nghiệp không khói của nước này.
Trung Quốc: Du lịch thúc đẩy ngành sản xuất vali
Cùng với sự phục hồi trở lại của ngành du lịch trên khắp thế giới, nhu cầu về vali và túi xách cũng không ngừng tăng lên. Thành phố Nghĩa Ô, nơi tập trung các xưởng sản xuất vali và túi xách của Trung Quốc đang chứng kiến doanh số tăng mạnh trong những tháng qua.
Khánh Hòa đón 190 khách du lịch Macau (Trung Quốc)
Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và du lịch Asia Tourist đón 150 khách từ Macau (Trung Quốc) đến Khánh Hòa du lịch.
Tăng cường hợp tác du lịch Việt Nam - Trung Quốc
(HanoiTV) - Những năm gần đây, Trung Quốc luôn là thị trường nguồn khách du lịch quan trọng của Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng khách luôn đạt mức cao và nhiều điểm đến tại Việt Nam đã trở nên hấp dẫn đặc biệt đối với du khách Trung Quốc. Ngược lại, nhiều người Việt Nam cũng chọn Trung Quốc là điểm đến cho những chuyến du lịch của mình. Đây chính là kết quả đáng khích lệ của những hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch được hai bên tổ chức một cách thường xuyên.
Du lịch Trung Quốc dịp Tết Nguyên tăng gần 50%
Trung Quốc đã ghi nhận mức chi tiêu du lịch tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, đạt 632,7 tỷ nhân dân tệ (87,96 tỷ USD), tăng 47,3% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt các mức ghi nhận năm 2019 khi đại dịch COVID-19 chưa bùng phát.
Người Việt ngày càng ưu tiên du lịch nội địa
Phát biểu trong buổi 'Tọa đàm Đẩy mạnh công tác truyền thông du lịch' diễn ra vào ngày 7/11 vừa qua tại Hà Nội, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Vũ Thế Bình cho biết, lượng khách du lịch nội địa trong 10 tháng đầu năm đạt 98,7 triệu lượt, tăng gần 10% so với cùng kỳ và cao hơn cả năm 2019. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy khách du lịch nội địa đã dần ưu tiên nghỉ dưỡng tại những địa điểm du lịch trong nước.
Du lịch Hà Nội đồng hành cùng du lịch miền Trung kích cầu du lịch đợt 2 trong năm 2020
(HanoiTV) - Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hà Nội, TP. HCM và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với chủ đề “Dòng chảy tinh hoa” diễn ra tại Hội An mới đây, được ví như là một sự kiện kích cầu lần thứ hai của du lịch Việt Nam sau tác động của đại dịch Covid-19. Nhằm hưởng ứng và đồng hành cùng du lịch miền Trung kích cầu nội địa, liên kết cùng phát triển, du lịch Thủ đô đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về miền Trung trong dịp này.
Khánh Hòa – Hà Nội liên kết kích cầu du lịch nội địa
(HanoiTV) - Tỉnh Khánh Hòa và thành phố Hà Nội vừa tổ chức chương trình liên kết kích cầu du lịch nội địa, tạo sản phẩm mới, điểm đến mới với chất lượng dịch vụ đảm bảo.
Khánh Hòa – Hà Nội liên kết kích cầu du lịch nội địa
(HanoiTV) - Tỉnh Khánh Hòa và thành phố Hà Nội vừa tổ chức chương trình liên kết kích cầu du lịch nội địa, tạo sản phẩm mới, điểm đến mới với chất lượng dịch vụ đảm bảo.
Trung Quốc tăng cường phát triển du lịch vùng nông thôn
Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương ở Tây Bắc Trung Quốc đang tăng cường phát triển du lịch văn hóa bằng cách kết hợp cảnh quan thiên nhiên phong phú với các nền văn hóa địa phương. Ngành du lịch đã giúp nâng cao thu nhập và cải thiện mức sống của người dân.
Lễ hội đua thuyền rồng kích cầu du lịch Trung Quốc
Tết Đoan Ngọ là dịp để Trung Quốc kích cầu du lịch thông qua các hoạt động vui chơi, lễ hội. Trong đó có Lễ hội đua thuyền rồng được nhiều địa phương ở Trung Quốc khai thác mạnh để kích cầu du lịch.
Du lịch Trung Quốc phục hồi sau nới lỏng chống dịch
Nhiều địa phương ở Trung Quốc, trong đó có thủ đô Bắc Kinh đã thông báo nới lỏng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt chống dịch Covid-19 từng được duy trì suốt gần 3 năm qua. Ngay lập tức, ngành du lịch nước này đã nhận được những tín hiệu phục hồi tích cực hơn khi mùa du lịch cuối năm và Tết đang đến gần.
Truyền thông tích cực để kích cầu du lịch nội địa
(HanoiTV) - Nhằm thu hút sự vào cuộc của các hiệp hội, doanh nghiệp và các đối tác, thực hiện truyền thông để du khách có thông tin, tham gia tích cực. Mới đây Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai kế hoạch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.
Truyền thông tích cực để kích cầu du lịch nội địa
(HanoiTV) - Nhằm thu hút sự vào cuộc của các hiệp hội, doanh nghiệp và các đối tác, thực hiện truyền thông để du khách có thông tin, tham gia tích cực. Mới đây Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai kế hoạch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.
Chuẩn bị kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2
(HanoiTV) - Chương trình kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 sẽ chú trọng đến yếu tố đảm bảo an toàn và sản phẩm hấp dẫn. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế đến một số nước đối tác.
Nhiều địa điểm du lịch kém sôi động
Mùng 2/9, ngày thứ hai của kỳ nghỉ lễ dài 4 ngày, nhiều điểm du lịch vẫn vắng vẻ. Ở một số điểm đến, lượng khách có tăng nhưng không như kỳ vọng.
Macao, Trung Quốc đón lượng khách du lịch kỉ lục dip Tết
Dữ liệu chính thức từ chính phủ Trung Quốc cho thấy, đặc khu hành chính Macao đã đón 1,23 triệu lượt khách du lịch trong bảy ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Các chuyên gia cho rằng đây là con số chưa từng có từ trước đến nay.
Du lịch băng tuyết ở Trung Quốc thu hút khách kỷ lục
Các hoạt động du lịch theo chủ đề băng tuyết đang là điểm sáng thu hút đông đảo du khách tại Trung Quốc trong mùa đông này.
Du lịch Việt Nam chuẩn bị điều kiện đón khách Trung Quốc
Sau khi Trung Quốc điều chỉnh chính sách phòng chống dịch và xuất nhập cảnh từ ngày 08/1/2023, trong đó có mở cửa hoạt động du lịch quốc tế, Chính quyền thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) - một trong những cửa khẩu đường bộ đón khách Trung Quốc lớn nhất vào Việt Nam - cùng các đơn vị lữ hành du lịch đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện an toàn để đón khách Trung Quốc trở lại.
Hơn 52 triệu người Trung Quốc du lịch trong 3 ngày Tết
Theo Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch kéo dài 3 ngày vừa qua, có 52,7 triệu người Trung Quốc đi du lịch nội địa, tăng 0,44% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hàng không Thái Lan chuẩn bị đón khách du lịch Trung Quốc
Hàng không Thái Lan Air Asia đã tăng cường các khóa huấn luyện nghiệp vụ chuẩn bị đón khách du lịch Trung Quốc gia tăng.
Du lịch Trung Quốc bùng nổ trong đợt nghỉ lễ tháng 5
Ngành du lịch Trung Quốc đang đón nhận một đợt tăng trưởng mới vào mùa cao điểm du lịch nghỉ lễ tháng 5.
Hà Nội hỗ trợ địa phương phát triển du lịch nông nghiệp
Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Thường Tín và xã Hồng Vân tổ chức Hội nghị tập huấn công tác xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp nông thôn.
Đón 13 triệu lượt khách du lịch nội địa trong tháng 1
Tin vui từ ngành du lịch. Lượng khách du lịch nội địa tháng 1 vừa qua của Việt Nam ước đạt 13 triệu lượt người, trong đó có khoảng 4,5 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch trong tháng 1 năm nay ước đạt 46.000 tỉ đồng.
Kết nối du lịch an toàn Hà Nội và các địa phương
(HanoiTV) - Hà Nội và 11 địa phương khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ tổ chức kết nối du lịch nhằm thiết lập hành lang du lịch an toàn Hà Nội và các địa phương, nhằm từng bước khôi phục ngành du lịch Thủ đô và các tỉnh, thành phố trong trạng thái bình thường mới.
Du lịch nội địa dịp 30/4 có thể giảm khoảng 20%
Giá vé máy bay dịp 30/4 tăng nóng khiến các địa điểm du lịch xa nhà không còn nằm trong sự lựa chọn của nhiều khách hàng. Đồng thời, lượng khách đặt tour nội địa bao gồm vé máy bay cũng giảm 50% so với năm ngoái.
Du lịch nội địa dịp 30/4 có thể giảm khoảng 20%
Giá vé máy bay dịp 30/4 tăng nóng khiến các địa điểm du lịch xa nhà không còn nằm trong sự lựa chọn của nhiều khách hàng. Đồng thời, lượng khách đặt tour nội địa bao gồm vé máy bay cũng giảm 50% so với năm ngoái.
Triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa năm 2024
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới ban hành công văn về triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa năm 2024.
Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh 2020, thu hút nhiều sản phẩm kích cầu du lịch nội địa
(HanoiTV) - Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 - năm 2020 đã kết thúc tối 19/7, thu hút gần 200.000 lượt khách tham quan và giao dịch.
Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh 2020, thu hút nhiều sản phẩm kích cầu du lịch nội địa
(HanoiTV) - Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 - năm 2020 đã kết thúc tối 19/7, thu hút gần 200.000 lượt khách tham quan và giao dịch.
Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2023 - Du lịch văn hóa
Diễn ra từ ngày 13 đến 16/4, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2023 lựa chọn chủ đề là "Du lịch Văn hóa" nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam và các quốc gia.
Hội chợ Du lịch quốc tế 2024 hướng tới du lịch xanh
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm hấp dẫn, ưu đãi ở trong nước và quốc tế. Đặc biệt, sẽ có khoảng 10.000 vé máy bay giảm giá được Vietnam Airlines tung ra tại Hội chợ.
Fm Du lịch: Khám phá địa đạo Củ Chi
<p><span>Chương trình “FM Du lịch”được phát sóng vào lúc 10h00 thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hàng tuần trên tần số 90MHz của Đài PT&TH Hà Nội. </span></p>
Có thể tự lái xe du lịch sang Trung Quốc từ 6/11
Dự kiến từ 6/11, dịch vụ du lịch bằng xe tự lái (ôtô con, trọng tải từ 9 chỗ ngồi trở xuống, thuộc sở hữu của cá nhân, doanh nghiệp) đi tham quan du lịch giữa TP Móng Cái (Quảng Ninh) và TP Đông Hưng (Trung Quốc) sẽ được triển khai thực hiện qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (khu vực cầu Bắc Luân II).
Trung Quốc: Nới lỏng quy định phòng dịch để kích cầu du lịch
Số lượt tìm kiếm chuyến bay đến Trung Quốc đã tăng vọt sau khi một số hạn chế liên quan đến quy định phòng chống dịch Covid của nước này được nới lỏng, trong đó có việc rút ngắn thời gian cách ly tập trung đối với người nhập cảnh.
Hà Nội hút khách du lịch dịp lễ Quốc khánh
Trong 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 1/9 - 4/9), tổng khách du lịch đến Hà Nội ước khoảng 640 nghìn lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 2 nghìn tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái.
Du lịch Hà Nội sau 15 năm mở rộng địa giới hành chính
Tài nguyên du lịch Thủ đô lớn hơn, tuyến điểm du lịch nhiều, nguồn lực tham gia vào du lịch mạnh mẽ hơn… Đó là những lợi thế dễ dàng nhìn thấy khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính. 15 năm qua đã đánh dấu sự phát triển vượt bậc của du lịch thủ đô khi thu hút được lượng lớn du khách cả trong nước và quốc tế, doanh thu ngành du lịch ngày càng tăng cao.
Du lịch nội địa bùng nổ dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5
(HanoiTV) – Còn 10 ngày nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng theo khảo sát tại một số công ty du lịch ở Hà Nội, tour, combo nghỉ dưỡng (vé máy bay + phòng khách sạn) tại các điểm du lịch trong nước gần như đã kín chỗ.
Vấn đề kinh tế: Liên kết để phát triển du lịch nội địa
(HanoiTV) - Thị trường du lịch nội địa luôn có những tiềm năng đặc biệt. Năm 2016, lượng khách du lịch nội địa đã vượt qua con số 62 triệu và mục tiêu của năm 2017 đang được kỳ vọng là vượt 66 triệu lượt khách. Tuy nhiên, với những người làm du lịch con số đó vẫn chưa thực sự đạt yêu cầu. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để du lịch nội địa thực sự phát triển vượt trội?